Trong thư tịch cổ và các sách y học ghi chép về phương pháp dùng chè chữa bệnh

Trong thư tịch cổ và các sách y học ghi chép về phương pháp dùng chè chữa bệnh

Tin tức  
Vinatea đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa
 Ngày đăng: 01/12/2016 05:17
Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea) vừa tung 10 nhãn hiệu trà mới ra thị trường, chính thức đánh dấu cột mốc quay lại thị trường nội địa sau nhiều năm tập trung xuất khẩu.

Cuối tháng 11/2016, để mở màn cho hành trình tiếp cận người tiêu dùng trong nước, Vinatea cũng đã có chương trình trình diễn thương hiệu và sản phẩm với chủ đề “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng” – được đánh giá là một trong những sự kiện lớn của ngành trà tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trong dịp này, Vinatea cũng giới thiệu đến công chúng những kết quả khác của cuộc đổi mới toàn diện sau gần một năm được cổ phần hoá.

10 nhãn hiệu sản phẩm mà Vinatea vừa mang đến cho người tiêu dùng được chia thành 3 dòng: dòng trà thượng đỉnh, gồm Bạch Trà Trăm Năm, Sencha Nhật Bản, Shan Tuyết Cổ Thụ, Oolong Thượng hạng; dòng trà phổ thông, gồm Trà xanh Thái Nguyên, Trà Hoa nhài, Trà Anh Quốc; dòng trà thảo mộc, gồm Trà Gừng, Trà Hoa cúc mật ong, Trà Ngủ ngon.

Tất cả sản phẩm của Vinatea đều theo tiêu chí “xanh – sạch – ngon và lành”, theo tuyên bố của nhà sản xuất. Nguồn trà tươi được canh tác và kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ chính vùng nguyên liệu rộng lớn của Vinatea, đảm bảo một quy trình nhất quán để làm nên trà sạch, vẫn theo lời Vinatea.

Được biết, việc tung ra sản phẩm mới của Vinatea đã được lên kế hoạch và nằm trong chiến lược quay lại thị trường nội địa.

Vùng nguyên liệu sạch 6.500 ha của Vinatea

Vinatea được chuyển đổi từ công ty nhà nước sang cổ phần hóa vào tháng 9/2015 với sự tham gia 95% vốn điều lệ từ Công ty GTN Foods. Sau hơn một năm tái cấu trúc và ổn định về mọi mặt, hiện Vinatea đã sẵn sàng để tham gia vào quỹ đạo mới của thị trường trà.

Theo công bố, Vinatea đã chính thức áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên tất cả sản phẩm và phương tiện có liên quan. Hệ thống nhận diện mới này được thiết kế trên cơ sở kế thừa những giá trị và thành tựu từ lịch sử lâu dài của Công ty, đồng thời, cũng chuyển tải tinh thần và khát vọng xây dựng một vị thế lớn hơn cho Vinatea và ngành trà Việt Nam trên cả thị trường nội địa và quốc tế.

“Trà đại diện cho một ngành hàng quốc gia, đã và đang đóng góp giá trị xuất khẩu khá đáng kể. Nếu được đầu tư chuyên nghiệp và đúng hướng, với tư cách là đơn vị dẫn đầu ngành trà của cả nước, Vinatea sẽ là nhân tố góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường nông sản toàn cầu”, ông Lại Cao Lê, Chủ tịch HĐQT của Vinatea chia sẻ.

Vì vậy, bên cạnh chiến lược mới cho thị trường nội địa, Vinatea tiếp tục đầu tư mạnh để gia tăng năng lực xuất khẩu và xây dựng vị thế mới cho trà Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Cụ thể, Công ty đã triển khai quy trình cải tạo, nâng cấp vùng nguyên liệu nhằm gia tăng phẩm chất và giá trị cho trà xuất khẩu.

Thiên Thủy
Theo Doanh nhân online