Tổng Giám đốc Vinatea: “Nông nghiệp an toàn không chỉ là một mục tiêu, đó là tương lai của chúng ta”

Tối 18/1, tại Hà Nội, Tổng Công ty chè Việt Nam – CTCP (Vinatea) đã tổ chức buổi Tiệc cuối năm – Year End Party 2017.

Tham dự chương trình, có đại diện lãnh đạo Vinatea, Hiệp hội chè Việt Nam, Tập đoàn GTNFoods, các cổ đông lớn, quỹ đầu tư tham gia đầu tư vốn tại Vinatea, báo Đời sống & Tiêu dùng – đơn vị bảo trợ truyền thông cho Vinatea; cùng toàn thể lãnh đạo HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, cán bộ, công nhân viên, người lao động Vinatea và các chi nhánh, công ty con và công ty liên kết của Tổng Công ty (TCT).


Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh của Vinatea năm 2017, ông La Mạnh Tiến – Tổng Giám đốc (TGĐ) Vinatea, cho biết, Vinatea đã nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đã đạt được thành quả tốt đẹp trong năm qua.

Ông La Mạnh Tiến, Tổng Giám đốc Tổng công ty Chè Việt Nam – CTCP

Theo ông Tiến, sản phẩm chè vốn là sản phẩm đặc thù với tỷ trọng xuất khẩu cao. Năm 2017 lại là năm nhiều biến động với nền kinh tế toàn cầu, như việc nổi lên của chủ nghĩa bảo hộ, sự thoái lui của các hiệp định thương mại đa phương. Trong đó phải kể đến việc rút lui của Mỹ khỏi TPP – một lợi thế rõ ràng cho ngành chè đã không trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, với sự đồng tâm nhất trí từ các nông hộ liên kết tới nhà máy chế biến, từ cán bộ nhân viên các bộ phận tới lãnh đạo TCT, Vinatea đã đạt được những thành tựu ban đầu trong việc quản trị Nông nghiệp an toàn, kiên trì với tiêu chí: Nông nghiệp sạch, sản phẩm an toàn, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tập trung… Bằng việc thường xuyên bồi dưỡng các nông hộ, sản phẩm của TCT đã xuất khẩu được sang Đài Loan và lần đầu quay lại thị trường Mỹ, Thụy Điển. Lần đầu tiên TCT phổ cập tiêu chuẩn vườn chè RA trên phạm vi rộng lớn và bằng nỗ lực này, chúng ta đang tách tốp với các nhà sản xuất chè tại Việt Nam.

Không những mở rộng được thị trường mới với những khách hàng mới tiềm năng, mà các khách hàng cũ cũng quay trở lại. Gần đây nhất Tonkin – một khách hàng cũ của TCT đã quay lại với đơn hàng 250 tấn ngay trong những ngày đầu năm 2018 với những cam kết sẽ đưa sản phẩm chè của Vinatea xa hơn đến những thị trường mới.

Năm 2017, tổng doanh thu của TCT đạt 484 tỷ đồng vượt xa con số 336 tỷ của năm 2016. Tổng sản lượng bán hàng của toàn TCT cũng vượt mốc 11.000 tấn thành phẩm. Trong đó, Vinatea Mộc Châu đạt 11.000 tấn chè búp tươi; Phú Đa 19.000 tấn và Nghĩa Lộ 8.000 tấn. Những kết quả đó cho thấy sự sâu sắc và ý nghĩa phát triển bền vững để toàn thể cán bộ, nhân viên cùng kiên trì đồng hành với tiêu chí kinh doanh vì lợi ích khách hàng mà thương hiệu đứng đầu ngành chè Việt Nam đã chọn.

Chủ tịch HĐQT Vinatea Lại Cao Lê và TGĐ Vinatea La Mạnh Tiến tặng hoa cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc trong năm 2017

“Là những đơn vị trong hệ thống của Vinatea, tôi mong muốn chúng ta hãy kiên quyết duy trì tiêu chí phát triển bền vững. Nông nghiệp an toàn không chỉ là một mục tiêu, đó là tương lai của chúng ta” – TGĐ Vinatea nhấn mạnh.

Hướng tới năm 2018, theo người đứng đầu Vinatea, TCT sẽ tiếp tục tập trung nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp một cách mạch lạc, chuyên nghiệp và bền vững, kiên quyết dừng hoạt động các đơn vị thua lỗ và chậm đổi mới, để xây dựng tập thể vững mạnh, phát triển.

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trong năm tới cũng sẽ tiếp tục được đầu tư, đổi mới mạnh mẽ. TGĐ Vinatea chia sẻ quan điểm “Với nhu cầu khách hàng đã tiêu thụ 2017 là 9.000 tấn, trong điều kiện chúng ta chỉ sản xuất mới 7.000 tấn. Nếu chọn bán cái mình có, chúng ta phải giảm thị phần 2.000 tấn. Và để “bán cái mà khách hàng cần”, duy trì phát triển thị phần trong điều kiện kỹ thuật tương đương, chúng ta cần thay đổi chiến lược”, tập trung sản xuất, thu mua chè đạt tiêu chuẩn từ các vùng nguyên liệu sẵn có, với tiêu chí nông nghiệp sạch theo chuẩn quốc tế. Ngoài ra, TCT sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng các sản phẩm chè thương hiệu mang đặc trưng Vinatea, để xứng đáng là “anh cả đỏ” của ngành Chè Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiệc cuối năm – Year End Party 2017 của Vinatea

“Một mùa xuân mới đang về, và với thực tế là các đối thủ cạnh tranh đang ngày một nâng cao trình độ, chúng ta còn rất nhiều việc để làm. Nhưng hôm nay, cùng hiện diện ở đây, tôi xin chúc toàn thể quý vị sức khỏe để có thêm một năm thắng lợi cùng Vinatea” – ông La Mạnh Tiến nhắn nhủ.

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Facebook