Tổng Công ty Chè Việt Nam - CTCP (Vinatea): Chè Mộc Châu vươn xa ra thị trường thế giới

Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với sản phẩm đặc sắc cùng với sữa đó là trà Mộc Châu. Địa hình đặc sắc là nơi lý tưởng để Mộc Châu trồng ra những loại chè ngon nhất nước. Những đồi chè, những cây chè thảo nguyên có tuổi đời lâu đến hàng trăm năm đã cho ra những ấm trà thơm ngát, sóng sánh màu mật ong.

Mùa xuân năm nay, Mộc Châu đón chào những cơn mưa đầu mùa và những tia nắng ấm áp, không còn mây mù và sương muối giá rét, rất thuận lợi cho sự phát triển của vạn vật ở nơi đây, và nhất là cây chè. Những tôm chè tươi non nhất được hái từ đồi chè Mộc Châu về để chế biến hoàn toàn thủ công với bí kíp gia truyền từ cha ông nhiều đời để lại. Từng công đoạn héo, tạo hương, vò, sao, được phối hợp nhuần nhuyễn để trà có hương thơm và hậu ngọt khi thưởng thức.

Với mục tiêu đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe cũng như vì sức khỏe của người tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, thời gian qua, Tổng Công ty Chè Việt Nam - CTCP (Vinatea) chú trọng sản xuất các sản phẩm chè theo tiêu chí “sạch - ngon - lành”, như: Bạch trà trăm năm, Đinh Xuân trà, trà Olong thượng hạng… Các loại chè thành phẩm đóng gói, đóng hộp từ 2 gr/gói (túi nhúng) đến 150 gr/hộp với các nhãn mác: Trà ngủ ngon, Trà hoa nhài, Trà Hoa Việt… Các sản phẩm đều được đóng gói trên dây chuyền sản xuất hiện đại IMA của Italia với túi lọc kép và đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu nên được các thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng, đánh giá cao. Với công nghệ lên hương độc đáo chỉ có ở Vinatea cùng với chất liệu bao bì cao cấp đã giúp sản phẩm giữ được chất lượng tốt nhất đến ấm trà cuối cùng.

Hơn 60 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm trà sạch nhất, lứa ngon nhất, đảm bảo chất lượng, hình thức hiện đại, tiện dụng đáp ứng nhu cầu của cả người yêu trà Việt và trên thế giới, Vinatea không chỉ đảm bảo an toàn - vệ sinh và tự tin về phẩm chất vượt trội mà còn thể hiện sự bứt phá bằng hình thức hiện đại, hấp dẫn và phù hợp với văn hoá tiêu dùng mới của công chúng ngày nay.

Những giải pháp mang tính chiều sâu như chọn lọc giống cây trà, chọn lọc các loại phân bón, thuốc trừ sâu hữu cơ, những kinh nghiệm trồng trà và chế biến trà từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và chuyên gia trà quốc tế. Theo đó, mọi vùng nguyên liệu tại Mộc Châu đều tuân thủ quy chuẩn chặt chẽ về làm sạch đất, quy trình chăm bón - thu hoạch đảm bảo phẩm chất của cây trà, khắc phục triệt để dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Hơn 4.700ha rộng lớn được làm sạch hoàn toàn và kiểm soát chặt chẽ về các chỉ số vệ sinh, an toàn.

Các vùng nguyên liệu trồng trà này đồng thời được giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật nông nghiệp chuyên biệt để hướng dẫn thời điểm bón phân, phun thuốc, thu hoạch trà. Các khâu kỹ thuật như sao, tẩm trà được trang bị thiết bị kiểm soát tự động chuẩn hóa tạo ra chất lượng sản phẩm đồng đều. Qua đó, Vinatea thực hiện chính sách hỗ trợ người trồng chè đầu tư phân bón, có cơ chế mua chè búp tươi từ đầu năm theo giá sàn và nâng giá tương ứng với thị trường. Vì vậy, đã tạo sự yên tâm và khuyến khích người trồng chè tập trung thâm canh chăm sóc đồi chè để nâng cao năng suất và chất lượng; thu hút được nguồn nguyên liệu chè búp tươi về nhà máy chế biến, hạn chế thất thoát. Chè búp tươi được thu mua đúng phẩm cấp chất lượng.

Các sản phẩm trà của Vinatea đạt tới tiêu chuẩn SAN (tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững - bao gồm hệ thống quản lý hiệu quả, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện sinh kế cũng như sức khỏe con người) được làm từ những loại dược liệu tốt cho hệ thần kinh, có tác dụng tốt trong việc chống kích ứng, chống viêm và chống vi khuẩn, được các giáo sư đầu ngành nghiên cứu và công nhận nên có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Được biết, công tác điều tiết nguyên liệu, nhất là thời điểm những ngày chè rộ được thực hiện tương đối hiệu quả, chè về nhà máy đến đâu đều được chế biến hết đến đó, không bị ùn ứ, ảnh hưởng đến chất lượng chè. Ngoài ra, Vinatea còn đầu tư lắp mới thêm một số máy móc, thiết bị; nâng cấp các công trình, mở rộng nhà máy, thực hiện nghiêm quy trình chế biến.

Năm qua, các sản phẩm của Vinatea có bước tiến lớn về chất lượng, chè có hình dạng đẹp hơn, cánh chè xoăn chặt hơn, màu nước xanh vàng sáng, hương thơm dịu, thoáng mùi cốm rất hấp dẫn. Mẫu mã đóng gói sản phẩm chè cũng được cải tiến với hình thức đẹp và sử dụng tiện lợi, được khách hàng đánh giá cao. Đây là động lực quan trọng để Vinatea thúc đẩy sản xuất, chế biến chè, tạo những sản phẩm chất lượng cao, vì sức khỏe người tiêu dùng, đưa thương hiệu chè Mộc Châu của Vinatea không ngừng vươn xa ra nhiều thị trường trên thế giới.

Thúy Dinh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Facebook