Vinatea: Đánh thức vẻ đẹp và quyền năng của trà Việt

Mới đây, công chúng tại Hà Nội đã rất ngạc nhiên và bất ngờ với sự kiện văn hóa đầy màu sắc có chủ đề “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng”. Bị cuốn hút mạnh mẽ bởi rất nhiều người chưa bao giờ nghĩ rằng trà và văn hóa trà của Việt Nam lại chứa đựng nhiều vẻ đẹp và giá trị đến thế.

Đây được xem là màn trình diễn độc đáo nhất của ngành trà trong nước sau thời gian dài ngổn ngang và bất cập. Chương trình do Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea) thực hiện với mong muốn xây dựng lại vị thế xứng đáng của lĩnh vực độc đáo này.

Trà không chỉ là một thức uống đơn thuần, mà được mệnh danh là một trong những quà tặng tinh túy nhất từ thiên nhiên, cầu nối cho cảm xúc của con người và là ngôn ngữ độc đáo trong văn hóa của hầu hết quốc gia trên thế giới. Ngành trà của Việt Nam cũng chứa đựng những câu chuyện huyền diệu về văn hóa – nhân sinh – kinh tế - xã hội. Nhưng vì rất nhiều lý do, trà Việt chưa tìm thấy vị thế tương ứng với tiềm năng và giá trị ngay chính trên thị trường trong nước.

Và đây là một số câu chuyện điển hình nhất về “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng” qua màn trình diễn vẻ đẹp đầy bất ngờ của trà từ Vinatea:

Vinatea: Danh thuc ve dep va quyen nang cua tra Viet - Anh 1

Việt Nam được xem là một trong những quê hương của cây trà. Vùng núi Bắc Bộ hiện đang lưu giữ một “kho tàng” trà cổ thụ quý giá với tuổi đời lên đến 500 – 600 năm. Vùng trung du miền Bắc, với khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng, đã và đang trồng được giống trà Shan có phẩm chất cao quý. Giới chuyên môn và buôn trà thế giới đã từng đánh giá rằng đây là khu vực để tìm thấy nguồn sản phẩm tự nhiên và thuần khiết nhất. Những đồi trà bạt ngàn hòa trộn với văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc địa phương tạo nên vẻ đẹp mê đắm với khách vãng lai.

Vinatea: Danh thuc ve dep va quyen nang cua tra Viet - Anh 2

Những cây trà cổ thụ lặng lẽ và kiêu hãnh trên những vùng núi cao hoặc những khu vực hoang vắng. Đây chính là nguồn trà hữu cơ đích thực, tinh hoa của thiên nhiên đúng nghĩa bởi không bị hòa trộn bất kỳ một tạp chất nào. Để hái được những lá trà này, đồng bào dân tộc thường phải trải qua một hành trình kỳ công. Lượng trà hoàn toàn tự nhiên này cũng không nhiều nên luôn được trân quý như thượng phẩm của thế giới trà. Vinatea đã có kế hoạch bảo tồn và nghiên cứu chuyên sâu nguồn trà cổ quý giá này để giữ gìn và phát huy thành tố tinh túy nhất của trà Việt.

Vinatea: Danh thuc ve dep va quyen nang cua tra Viet - Anh 3

Thương hiệu Bạch trà Trăm năm của Vinatea chính là dòng sản phẩm đỉnh cao được làm từ nguồn trà cổ thụ. Cao quý về phẩm chất và hiếm hoi về số lượng, đây là thượng phẩm mà những người sành trà luôn mong muốn được một lần thưởng thức. Vinatea cho biết sắp tới sẽ chính thức giới thiệu Bạch trà Trăm năm ra thị trường.

Vinatea: Danh thuc ve dep va quyen nang cua tra Viet - Anh 4

Sau Bạch trà Trăm năm, Shan Tuyết cũng là dòng sản phẩm thượng hạng trong thế giới trà. Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về Shan Tuyết và Mộc Châu là một trong những vùng trồng Shan Tuyết lớn nhất đã được cấp chứng nhận thương hiệu chỉ dẫn địa lý.

Vinatea: Danh thuc ve dep va quyen nang cua tra Viet - Anh 5

Trà ướp hoa cũng là một trong những đặc sản nổi bật của văn hóa trà Việt. Trà hoa nhài, Trà hoa cúc, Trà thảo mộc… của Vinatea được chế biến từ nguyên liệu tươi hoàn toàn tự nhiện qua quy trình sao tẩm truyền thống do nghệ nhân trà có thâm niên, kinh nghiệm và tình yêu sâu sắc cho nghề này.

Vinatea: Danh thuc ve dep va quyen nang cua tra Viet - Anh 6

Trà Ngủ ngon, là một sản phẩm đặc sắc của Vinatea. Trà hữu ích cho sức khỏe nhưng có thể gây mất ngủ cho một số người. Để tối ưu công dụng của trà và khắc phục trở ngại trên, Trà Ngủ ngon tổng hợp những phẩm chất ưu tú của trà, được xử lý tách cafein, hòa trộn với các loại thảo mộc giúp tinh thần thư giãn và mang đến giấc ngủ tự nhiên. Sản phẩm này rất phù hợp với người đô thị - nơi có nhiều áp lực và căng thẳng.

Vinatea: Danh thuc ve dep va quyen nang cua tra Viet - Anh 7

Ngoài sản phẩm đặc trưng bản sắc Việt, Vinatea còn trình diễn những sản phẩm mang phong cách và khẩu vị của các nền văn hóa trà nổi bật của thế giới. Trà Anh quốc chính là dòng sản phẩm tiêu biểu nhất.

Theo Tạp chí Khám Phá.

Facebook