VinaTea – Thương hiệu đặc sắc, giải pháp tối ưu sức khỏe

Sau 2 năm ẩn mình tập trung làm mới để thích nghi với thị trường trong nước, với tư cách là đơn vị đầu ngành, mang trong mình đầy đủ nền tảng và lợi thế. VinaTea đang dần thuyết phục được người tiêu dùng bằng câu chuyện của mình.

Lấy tiêu chí “sạch - ngon - lành” làm cam kết đảm bảo về chất lượng và luôn coi đó giống như là mệnh lệnh của người tiêu dùng.

Có lợi thế nhiều năm đưa sản phẩm trà Việt đi chinh phục những thị trường khó tính nhất thế giới như (Nga, Mỹ, Đài Loan…), VinaTea trở về tái chinh phục thị trường trong nước bằng khao khát - người tiêu dùng Việt phải có được sự công bằng cho sức khỏe thay vì thấp thỏm nhận về cho mình sự bất an khi sử dụng trà.

Theo nghiên cứu, hầu hết giá trị y học trong trà đều đến từ 2 hợp chất là Polyphenols và Caffein, đây là 2 hợp chất nổi tiếng có tác dụng rất tốt đến sức khỏe giúp phòng, chống ung thư, giảm béo, trẻ hóa, chống ngộ độc, sâu răng,.. Ngoài ra, hợp chất này còn kích thích thần kinh, giúp tỉnh táo, hưng phấn, kích thích tinh thần làm việc,…

Hiểu được đặc thù của trà là thức uống thuần khiết, chỉ từ búp cây trà xanh, qua những quy trình chế biến khác nhau mà không cần đến bất kỳ một loại phụ gia nào, VinaTea đã mang đến cho thế giới một thức uống ngon lành, được cảm nhận bằng chính giác quan của người thưởng thức.

Mặt khác, với sức sống mãnh liệt trong nền văn hóa Châu Á từ hàng nghìn năm nay, VinaTea nhận thấy giá trị lợi ích sức khỏe lớn nhất của trà, chính trà đã tạo ra, nuôi sống cả một thế giới tâm linh quanh nó đặc biệt là với thiền, sự an nhiên, cảm giác thư thái, hạnh phúc bên những mối tâm giao.

Nếu trước đây, người tiêu dùng chỉ biết đến VinaTea với những sản phẩm chè nguyên liệu hay những vườn chè bát ngát có quản trị tập trung thì hiện nay, người dùng sẽ biết thêm về một VinaTea năng động với những sản phẩm tiêu dùng hợp thời, một VinaTea biết cảm nhận và lắng nghe khách hàng.

Việc tạo ra sản phẩm trà sạch đạt tới tiêu chuẩn SAN (tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững - bao gồm hệ thống quản lý hiệu quả, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện sinh kế cũng như sức khỏe con người), được lãnh đạo của VinaTea quyết định coi đây là chiến lược đột phá, ưu tiên hàng đầu.

VinaTea đã tập trung rất nhiều nguồn lực, đưa vào nhiều giải pháp mang tính chiều sâu như chọn lọc giống cây trà, chọn lọc các loại phân bón, thuốc trừ sâu hữu cơ, những kinh nghiệm trồng trà và chế biến trà từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và chuyên gia trà quốc tế. Theo đó, mọi vùng nguyên liệu do VinaTea sở hữu đều tuân thủ quy chuẩn chặt chẽ về làm sạch đất, quy trình chăm bón - thu hoạch đảm bảo phẩm chất của cây trà, khắc phục triệt để dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Hơn 4.700ha rộng lớn, được làm sạch hoàn toàn và kiểm soát chặt chẽ về các chỉ số vệ sinh, an toàn.

Các vùng nguyên liệu trồng trà này đồng thời được giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật nông nghiệp của VinaTea để hướng dẫn thời điểm bón phân, phun thuốc, thu hoạch trà. Các khâu kỹ thuật như sao, tẩm trà được trang bị thiết bị kiểm soát tự động chuẩn hóa tao ra chất lượng sản phẩm đồng đều.

Cũng nhờ việc làm mới này, VinaTea đã đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế như chứng chỉ Rainforest Alliance về phát triển nông nghiệp bền vững. Với những người trong ngành thì luôn hiểu rất rõ: để đạt được chứng chỉ danh giá này thì doanh nghiệp phải trải qua các yêu cầu khắt khe trong tất cả các khâu từ công tác nông nghiệp đến công nghiệp theo tiêu chuẩn mạng lưới nông nghiệp bền vững SAN (Sustainable Agriculture Network).

Bên cạnh đó, các yếu tố về cơ sở vật chất, nhà xưởng, hệ thống quản lý nội bộ hay hệ thống tài liệu lưu trữ cũng cần được tuân theo các quy định của tiêu chuẩn SAN.Có thể coi đây là một cuộc dốc sức và đầy tâm huyết của VinaTea nhằm mục tiêu “Vì sức khỏe cộng đồng”. Gần đây nhất, Tổng thư ký Hiệp hội Chè Thế giới (ITC) đã đến thăm và làm việc để hỗ trợ quảng bá các sản phẩm trà thương hiệu VinaTea ra thế giới. Hứa hẹn đây sẽ là những giá trị khác biệt mà VinaTea dành tặng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Dinh Dinh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Facebook