Vinatea và chiến lược mới trên thị trường nội địa

Mùa cao điểm cuối năm, thị trường sôi động với những động thái dồn dập của giới kinh doanh. Một trong những sự kiện đáng chú ý gần đây là sự nhập cuộc của Vinatea – một tên tuổi vừa quen vừa lạ với người tiêu dùng Việt.

Thể hiện tư duy tiếp cận khá mới mẻ, thương hiệu này đang nỗ lực ghi dấu ấn cho cuộc quay trở lại quê nhà sau nhiều năm chỉ tập trung xuất khẩu.

Tiêu chí số một: Trà sạch

Sau khi tái cấu trúc toàn diện, Tổng Công ty Chè Việt Nam-CTCP (Vinatea) đang tăng tốc triển khai chiến lược kinh doanh mới. Bên cạnh những mục tiêu cao hơn cho nhánh kinh doanh quốc tế, Vinatea xác định thị trường và người tiêu dùng đồng bào là động lực và mục tiêu chính cho sự phát triển trong thời gian tới.
Lý giải về định hướng trên, đại diện của Vinatea cho biết: “Có nhiều lý do để nghĩ về thị trường nội địa trong thời điểm này. Thứ nhất, nhu cầu tiêu dùng trà của người Việt đang tăng lên rất rõ theo đà tăng trưởng chung của sức mua. Thứ hai, thị trường trà trong nước đang có khá nhiều bất cập, điển hình là chất lượng và tính vệ sinh – an toàn trong sản phẩm. Người tiêu dùng cần trà sạch và nguồn cung ứng đáng tin cậy hơn. Đồng thời, các thương hiệu trà Việt cũng cần một nguồn cảm hứng mới để thay đổi vị thế khá nhỏ bé đang có so với các thương hiệu quốc tế”.
Từ nhận định ấy, Vinatea xác định yêu cầu lớn và khẩn thiết nhất của người tiêu dùng Việt Nam là trà sạch. Lâu nay, chất lượng và tính an toàn của trà khá bấp bênh. Vấn nạn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất thiếu kiểm soát từ khâu canh tác đến chế biến trà đã nhiều lần được đánh động nhưng chưa có tín hiệu khắc phục rõ nét. Vì vậy, để góp phần ổn định thị trường, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chuẩn mực, ưu tiên hàng đầu của Vinatea là triển khai nhanh chóng và đồng bộ chiến lược cải tổ vùng nguyên liệu trên mọi phương diện, từ làm sạch đất, thay đổi thói quen canh tác của nông dân đến các phương thức chế biến trà…
“Để có trà sạch, cần một cuộc cách mạng thật sự. Không chỉ tốn kém về tiền bạc, thời gian, công sức, mà thách thức lớn nhất là thay đổi tư duy – thói quen của nông dân trồng trà. Nhưng dù khó khăn đến mức nào, thì làm trà sạch là mục tiêu mà chúng tôi quyết tâm phải đạt được. Đó là mệnh lệnh của thị trường hiện nay. Người tiêu dùng xứng đáng có được những sản phẩm an toàn cho sức khoẻ chứ không thể bất an mãi được” - Đại diện của Vinatea khẳng định.
Vinatea và chiến lược mới trên thị trường nội địa - ảnh 1
Trình diễn pha chế trà do chuyên gia từ Vinatea thực hiện
Đến nay, các vùng trồng trà hơn 4.700 ha rộng lớn của Vinatea đã được làm sạch và kiểm soát chặt chẽ các chỉ số vệ sinh, an toàn. Vinatea mang ra thị trường các sản phẩm được đảm bảo có xuất xứ rõ ràng từ nguồn nguyên liệu này.

Xây dựng thương hiệu bằng giá trị văn hóa

Mặt khác, nhận định rằng thị trường nội địa cũng đã thay đổi rất nhiều về khẩu vị và thị hiếu, người tiêu dùng có yêu cầu cao hơn về thẩm mỹ, cảm xúc trong thương hiệu và sản phẩm, Vinatea đã có một cuộc “lột xác” toàn diện. Trong những cuộc ra mắt vừa qua, đơn vị này đã trình làng một hình ảnh hoàn toàn mới, từ màu sắc, logo, thiết kế sản phẩm cho đến tinh thần của một thương hiệu biết kế thừa lịch sử để tạo nên một tầm vóc và phong cách toàn cầu.

Vinatea và chiến lược mới trên thị trường nội địa - ảnh 2
Vinatea mang đến nhiều ngạc nhiên và thú vị cho công chúng với những màn trình diễn sản phẩm đầy màu sắc văn hóa
Theo tinh thần đó, Vinatea có sứ mệnh tập hợp, sáng tạo, lan tỏa bản sắc của văn hóa trà Việt Nam. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của công chúng hiện đại, Vinatea cũng đầu tư rất lớn cho công đoạn nghiên cứu – chế tạo sản phẩm mới. Hòa hợp được cả giá trị, bản sắc của trà Việt với cảm xúc, thẩm mỹ hiện đại dựa trên sự thấu hiểu người tiêu dùng đồng bào là lợi thế khác của Vinatea.
Trong kế hoạch lớn, Vinatea sẽ phát triển ngành trà thành tổ hợp sản phẩm nông nghiệp – ẩm thực – văn hoá – du lịch, kiến tạo những nguồn cảm hứng mới cho công chúng và nâng cao tầm vóc tương xứng với vị thế của doanh nghiệp quan trọng nhất và lâu năm nhất của ngành trà Việt Nam.
Theo Báo Thanh niên.

Facebook