Trà hoa sen túi lọc Vinatea: Hương vị cổ giữa lòng Hà Nội

Hòa mình trong không gian cổ xưa, nhấp từng ngụm trà ấm nóng, cảm nhận chút chan chát của lá chè, một chút dịu ngọt thanh mát của hương sen nơi cuống họng để rồi hương sen khó phai phảng phất quanh mũi. Dựa trên ý nghĩa đó, Vinatea cho ra mắt sản phẩm Trà hoa sen túi lọc, được làm từ trà xanh ướp hương sen nổi tiếng của Việt Nam.

“Vị thuốc” của người Việt

Cây sen rất quen thuộc với người Việt, mọi thành phần từ sen đều có tác dụng, như: hạt sen (liên nhục) dùng nấu chè, tâm sen (liên tâm) làm thuốc an thần, ướp trà, ngó sen (liên ngẫu) dùng làm gỏi…

Lá sen (còn gọi là hà diệp), từ lâu đã được y học cổ truyền dùng làm thuốc chữa bệnh. Lá sen có công dụng an thần, chống co thắt cơ trơn, chống choáng phản vệ, ức chế loạn nhịp tim, an thần, kéo dài giấc ngủ. Về sau này, khi mà bệnh béo phì trở nên phổ biến, thì lá sen được sử dụng rất hiệu quả để chống lại căn bệnh này. Lá sen phối hợp với các vị thuốc hà thủ ô, thảo quyết minh... pha trà uống thường xuyên sẽ có tác dụng giảm cholesterol cùng các tác nhân gây béo phì.

Từ xa xưa, ông cha ta thường dùng lá sen để nấu trà và trở thành một thức uống quen thuộc tốt cho sức khỏe. Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra sản phẩm trà hoa sen đóng gói dạng túi lọc giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho người sử dụng.

Tác dụng của trà hoa sen

Theo y học cổ truyền, trà sen chứa nuciferine có tác dụng giảm béo phì, giảm cân, khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Trà sen còn giúp chống lại táo bón, nhuận tràng, lợi tiểu, cầm máu.

Trong lá sen chứa quercetin và flavonoids có khả năng giảm mỡ máu, chống chảy máu trên cơ thể, hoặc chảy máu đường ruột hiệu quả.

Trà sen là một thức uống vô cùng thích hợp với những người mắc chứng khó ngủ. Loại trà này có thể được coi là thuốc an thần tự nhiên, giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng, cho bạn chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Ngoài ra, trà sen còn có tác dụng hạ huyết áp, phòng chống rối loạn nhịp tim, cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim nhờ khả năng làm giãn thành mạch máu và giảm lượng tiêu thụ oxy của cơ tim, cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành.

Có nên dùng trà hoa sen thường xuyên?

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học khuyên mọi người nên sử dụng trà sen, rất tốt cho cả người già và trẻ em, đây là cách phòng chống tai biến mạch máu não, lão hóa, mất ngủ, giảm mỡ máu cao, tốt cho tim mạch. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng trà sen hằng ngày như nước lọc. Không chỉ ở Việt Nam, ở các nước châu Á vẫn áp dụng phương pháp này đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với văn hóa trà Việt Nam mà đặc biệt là trà sen, hãy đến với Việt Nam, ghé thăm siêu thị trà Vinatea trà ở 46 Tăng Bạt Hổ - Hà Nội để thưởng thức, cảm nhận hương vị trà đặc biệt này.

Sử dụng trà sen đúng cách

Cách pha Trà hoa sen túi lọc Vinatea rất đơn giản: Cho 1 túi lọc vào tách, đổ lượng nước sôi từ 150 - 250ml. Đợi 3 - 5 phút, nhúng túi trà vài lần trước khi sử dụng.

Trà hoa sen Vinatea mang mùi hương rất đậm, thứ hương thơm ngát, dịu dàng, vừa tinh khiết lại vừa thoáng nồng của thứ đất bùn vốn trầm lắng ngàn năm. Trà có vị ngọt hậu rất hấp dẫn. Uống 1 tách trà sen mỗi ngày làm cho tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, tĩnh tâm.

Trà hoa sen Vinatea có thiết kế thông minh, có thể đóng mở dễ dàng theo rãnh ngang hoặc mở theo rãnh bán nguyệt trên thân hộp; giúp bảo quản trà tiện lợi và lâu hơn. Mỗi hộp gồm 25 trà túi lọc, mỗi túi lọc có trọng lượng 2g. Bao bì duplex đựng túi lọc được tráng kim loại giúp trà được bảo quản tốt, được sản xuất trên dây chuyền sản hiện đại IMA của Italia, mẫu mã trang nhã, tiện lợi, dễ vận chuyển, rất thích hợp làm quà biếu.

Dinh Vũ
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Facebook