Vinatea quay lại thị trường trà nội địa sau nhiều năm tập trung xuất khẩu

Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea) cho biết đã đồng loạt tung 10 nhãn hiệu sản phẩm mới ra thị trường, chính thức đánh dấu cột mốc quay lại thị trường nội địa sau nhiều năm tập trung xuất khẩu. 

10 nhãn hiệu sản phẩm của Vinatea được chia thành 3 dòng: Dòng trà thượng đỉnh (Bạch trà trăm năm, Sencha Nhật Bản, Shan tuyết cổ thụ, Olong thượng hạng); dòng trà phổ thông (trà xanh Thái Nguyên, trà hoa nhài, trà Anh quốc) và dòng trà thảo mộc (trà gừng, trà hoa cúc mật ong, trà ngủ ngon).

Với vùng nguyên liệu hàng ngàn hecta, Vinatea đang tập trung nỗ lực để hướng đến chiến lược trà sạch cho thị trường

Tất cả sản phẩm trên đều được làm từ nguồn nguyên liệu đã qua chọn lọc khắt khe và quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Trước mắt Vinatea tập trung tung sản phẩm ở thị trường miền Bắc, sau đó sẽ mở rộng trên phạm vi cả nước.

Trước đó, vào ngày 25/11/2016, để mở màn cho hành trình tiếp cận người tiêu dùng trong nước, Vinatea đã có chương trình trình diễn thương hiệu và sản phẩm với chủ đề “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng” - được đánh giá là một trong những sự kiện lớn của ngành trà tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trong dịp này, Vinatea cũng đã giới thiệu đến công chúng những kết quả khác của cuộc đổi mới toàn diện sau gần một năm được cổ phần hoá.

Theo đó, Vinatea được chuyển đổi từ công ty nhà nước sang cổ phần hóa vào tháng 9/2015 với sự tham gia 95% vốn điều lệ từ Công ty GTN Foods. Sau hơn một năm tái cấu trúc và ổn định về mọi mặt, Vinatea đã sẵn sàng để tham gia vào quỹ đạo mới của thị trường trà. Hiện Vinatea đã chính thức áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên tất cả sản phẩm và phương tiện có liên quan. Không chỉ mang màu sắc và phong cách phù hợp với thị hiếu hiện đại của công chúng, hệ thống nhận diện mới còn chuyển tải tinh thần, khát vọng xây dựng một vị thế lớn hơn cho Vinatea, ngành trà Việt Nam trên cả thị trường nội địa và quốc tế.

Ông Lại Cao Lê, Chủ tịch HĐQT Vinatea cho biết, bên cạnh chiến lược mới cho thị trường nội địa, Vinatea đang tiếp tục đầu tư mạnh để gia tăng năng lực xuất khẩu và xây dựng vị thế mới cho trà Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Cụ thể, công ty đã triển khai quy trình cải tạo, nâng cấp vùng nguyên liệu nhằm gia tăng phẩm chất và giá trị cho trà xuất khẩu.

“Lâu nay, dù sản lượng xuất khẩu khá cao, nhưng trà Việt Nam luôn có giá bán rất thấp và chỉ nằm ở phân khúc rẻ nhất trên thị trường trà. Để tăng giá trị thương mại, không chỉ đơn thuần là hối hả tăng sản lượng, mà cốt lõi là phải thay đổi phẩm chất của trà, đạt quy chuẩn vệ sinh, an toàn theo yêu cầu nghiêm ngặt của ngành trà thế giới”, ông Lê chia sẻ.

Theo Báo Công thương.

Facebook